การออกกำลังกายที่ทำให้คุณลดน้ำหนัก

0
Rate this post

น้ำหนักตัวมากเกินและโรคอ้วนกำลังแพร่กระจายในประเทศของเรา แม้ว่าอาจมีปัจจัยหลายประการที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มน้ำหนัก แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคือโภ

  • ชนาการที่มากเกินไปและการใช้ชีวิตแบบอยู่ป
  • ระจำ ผู้ที่ไม่ทุกข์ทรมานจากโรคบางชนิดสามารถลดน้ำหนักได้โดยเริ่มออกกำลังกายและรับแคลอรีน้อยกว่าที่พวกเขากินเข้าไป อย่างไรก็ตามเพื่อลดน้ำหนักอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องรู้หลักการของ สารอาหารที่เหมาะสม และการฝึกออกกำลังกายอย่างถูกต้อง ตามกฎที่สำคัญมาก ความอ้วนเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดี Choco Mia. คลิกที่นี่!

น้ำหนักเกินความอ้วนและความเสี่ยงต่อสุขภาพ

โรคอ้วนและน้ำหนักเกินเพิ่มความเสี่ยงของการทำสัญญาแม้กระทั่งโรคร้ายแรง ปัจจัยด้านสุขภาพที่ส่งผลต่อความอ้วนทำให้เป็นหนึ่งในโรคที่สำคัญที่สุดของสังคมตะวันตก โรคอ้วนมีความสัมพันธ์กับโรคหัวใจและหลอดเลือด (เช่นหัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองและโรคความดันโลหิตสูง) โรคเบาหวานประเภท 2 โรค ของเด็กและผู้ใหญ่ (และอายุมากขึ้น) ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย ของตับ, โรคเผาผลาญเช่นเดียวกับปัญหาที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอเช่นโรคข้อเข่าเสื่อม, โรคเกาต์, โรคปอด ฯลฯ ถึงลำไส้ใหญ่, เต้านม, ถุงน้ำดีและมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก
หากคุณต้องการทราบว่าคุณอ้วนหรืออ้วนคุณสามารถคำนวณดัชนี มวลกายหรือ ดัชนีมวลกายของคุณได้จากคุณ (

น้ำหนักเกินความอ้วนและความเสี่ยงต่อสุขภาพBody Mass Index ) ที่ช่วยให้คุณมี ความหมายแนวทางของน้ำหนักร่างกายของคุณ BMI คำนวณดังนี้:
น้ำหนัก (เป็นกิโลกรัม): ความสูง (เป็นเมตร): ความสูง (เป็นเมตร) = BMI
ตัวอย่างเช่นผู้หญิงที่มีน้ำหนัก 75 กิโลกรัมและสูง 1.68 มีค่าดัชนีมวลกายเท่ากับ:
75: 1.68: 1.68 = BMI 26].58

A BMI ระหว่าง 25 และ 29.9 หมายถึงน้ำหนักเกินหนึ่งระหว่าง 30 และ 40 (หรือมากกว่า) หมายถึงโรคอ้วน (I, II หรือ III degree)

รอบเอวที่มากเกินไปนั้นมักพบในผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน โดยปกติแล้วเส้นรอบวงท้องนั้นไม่ควรเกิน 88 ซม. สำหรับผู้หญิงและ 102 ซม. สำหรับผู้ชาย รอบเอวที่มากเกินไปเป็นสัญญาณของโรคอ้วนเกี่ยวกับอวัยวะภายใน (ไขมันที่มีการแปลระหว่างอวัยวะภายในและลำตัว) ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและหลอดเลือดและการอักเสบมากขึ้น น้ำหนักตัวมากเกินและโรคอ้วนจะต้องได้รับการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่มีการรักษาเฉพาะตั้งแต่อาหารแคลอรี่ต่ำไปจนถึงการบำบัดทางเภสัชวิทยาและการฟื้นฟูสมรรถภาพ

ไม่ว่าในกรณีใดและในทุกระดับการออกกำลังกายเป็นส่วนพื้นฐานของกระบวนการลดน้ำหนักเสมอ

ความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักและไขมันส่วนเกิน
บ่อยครั้งที่คนเราทานอาหารบางครั้งก็มีข้อ จำกัด (แคลอรี่ต่ำเกินไป) เพราะพวกเขาเชื่อว่าการกินน้อยและทำให้หิวเป็นวิธีเดียวที่จะลดน้ำหนัก ไม่มีอะไรผิดปกติ ในการ ลดน้ำหนักที่คุณต้องกิน และย้ายในทางที่ถูกต้อง ผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนที่ต้องการลดน้ำหนักและมีสุขภาพที่ดีจะต้องดำเนินการใน 2 ด้าน: โภชนาการและการออกกำลังกายทั้งที่เพียงพอและเป็นส่วนตัว

  • เพื่อให้เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณลดน้ำหนักด้วยอาหารที่ จำกัด มากเกินไปเราจำเป็นต้องรู้ว่าน้ำหนัก “หนึ่งกิโลกรัม” นั้นอยู่ในรูปของพลังงานเท่าไหร่ ข้อมูลนี้เป็นตัวแปรมากขึ้นอยู่กับสิ่งที่ถือว่า “กิโล” นี้
  • หนึ่งกิโลกรัมของมวลไขมันบริสุทธิ์ “มีค่า” 9000 แคลอรี่ (kcal) ในแง่พลังงาน อย่างไรก็ตามการสูญเสียไขมันบริสุทธิ์ 1 กิโลกรัมนั้นเป็นเรื่องยาก: ร่างกายพยายามอนุรักษ์ไขมันให้มากที่สุดเพราะถือว่าเป็นพลังงานสำรอง “การ

ไม่ว่าในกรณีใดและในทุกระดับการออกกำลังกายเป็นส่วนพื้นฐานของกระบวนการลดน้ำหนักเสมอเผาผลาญ” ไขมันเป็นไปได้เฉพาะในกรณีที่คุณทานอาหารที่มีแคลอรีต่ำร่วมกับการออกกำลังกายในระดับที่ดี
กิโลกรัมที่ปกติสูญเสียไปกับอาหารที่ไม่มากเกินไปและมีความสมดุลในสารอาหารที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรมการออก

กำลังกายมีค่าประมาณ 7,000 Kcal และประกอบด้วยส่วนใหญ่ (75-80%) ของมวลไขมันและส่วนที่เหลือ (20-25%) จากมวลน้อย

ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณทำอาหารที่ จำกัด มากเกินไป (แคลอรี่น้อยเกินไป) กลุ่มยาที่เป็นยาสมุนไพร หรือไม่สมดุล (คาร์โบไฮเดรตน้อยเกินไป, โปรตีนน้อยเกินไปหรือมากเกินไป ฯลฯ ) และคุณไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมคุณจะสูญเสียมวลน้อยลง ไม่เพียงแค่นั้น สำหรับมวลน้อยที่สูญเสียไปการเผาผลาญจะลดลงประมาณ 40 กิโลแคลอรี ดังนั้นหลังจากเวลาหิวและหายไปสักสองสามปอนด์เมื่อผู้ทดลองกลับไปกินอาหาร “ปกติ” พวกเขาจะพบการเผาผลาญที่ช้าลงไม่เครียดอีก

ต่อไปเมื่อร่างกายของพวกเขามีมวลน้อย ในเงื่อนไขเหล่านี้กิโลกรัมที่หายไปพร้อมดอกเบี้ยจะกลับมาทำงานต่อ

เนื่องจากอาหารที่ รุนแรง ไม่สมดุลหรือจำเจเป็นสาเหตุแรกของ กลุ่มอาการของโรคโยโย่ (ความผันผวนแบบถ่วงน้ำหนักโดดเด่นด้วยการลดลงอย่างรวดเร็วและการกู้คืนน้ำหนักอย่างรวดเร็วมักจะอยู่ในระดับที่สูงขึ้น)
เรายังจำได้ว่าการออกกำลังกายไม่เพียง แต่ช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อลีนเท่านั้น แต่ยังเป็นการออกกำลังกายเฉพาะดังที่อธิบายไว้ด้านล่างโทนสีเสริมความแข็งแรงและให้ความต้านทานต่อกล้ามเนื้อมากขึ้น

การทำตัวให้ผอม

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here